Tư Vấn Và Báo Giá Sơn Nước Tốt Nhất Thị Trường

Ai biết 1 Lit Sơn Bằng Bao Nhiêu Kg Không? 

Thứ tư - 20/03/2019 20:54
Chẳng hạn, với 1 lít sơn Dulux tỷ trọng 1,2-1,22 kg/lit thì 1 lit sơn có khối lượng khoảng 1,2 đến 1,22kg. Trong khi đó 1 lit sơn Nippon có tỷ trọng khoảng 1,6kg/ lit, tức là 1 lit sơn bằng 1,6kg.
Ai biết 1 Lit Sơn Bằng Bao Nhiêu Kg Không? 
Mục lục

Hỏi: Thường toàn thấy sơn ghi trên bao bì thùng là đơn vị lit nhưng hôm nay lại gặp loại thùng sơn ghi kg trên bao bì. Như vậy thì lại cần đổi ra lit để dễ định lượng, nhưng có ai biết 1 lit sơn bằng bao nhiêu kg không? Giúp mình với. 

Trả lời:

Quy đổi trọng lượng sơn 1 lit bằng bao nhiêu kg?

  1. Tuy trên thùng sơn thường dùng đơn vị thể tích (lit) nhưng cũng có trường hợp nhà sản xuất lựa chọn lại in trên bao bì khối lượng thùng sơn. Cách dùng đơn vị phụ thuộc vào thói quen người sử dụng. Do đó, sơn nội địa sẽ thường ghi thể tích, còn sơn nhập ngoại lại rất dễ gặp những thùng sơn ghi khối lượng. 
  2. Nếu bắt gặp một thùng sơn ghi trên bao bì trọng lượng thay vì thể tích, thì chắc chắn ở phần thông số của sơn sẽ có thông tin về trọng lượng riêng. Dựa trên thông số này người sử dụng sẽ biết được 1 lit sơn tầm bao nhiêu kg.
  3. Thông thường, trọng lượng riêng của sơn sẽ dao động từ 1,2 – 1,5 kg/ lit sơn. Như vậy, mỗi lit sơn bằng khoảng 1,2 – 1,5 kg. Nếu trên bao bì không ghi tỷ trọng, khách hàng có thể đến các cửa hàng sơn để tra bảng quy đổi hoặc gọi trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi. 

Những yêu tố nào ảnh hưởng đến trọng lượng riêng của sơn?

Thành phần của mỗi loại sơn trên thị trường không giống nhau. Để tạo nên tính ưu việt cho sơn, mỗi hãng sẽ sử dụng các loại dung môi, chất sơn và phụ gia khác nhau. Từ đó dẫn tới sự khác nhau về trọng lượng riêng của các loại sơn khác nhau do có thành phần khác nhau. 
Chẳng hạn, với 1 lít sơn Dulux tỷ trọng 1,2-1,22 kg/lit thì 1 lit sơn có khối lượng khoảng 1,2 đến 1,22kg. Trong khi đó 1 lit sơn Nippon có tỷ trọng khoảng 1,6kg/ lit, tức là 1 lit sơn bằng 1,6kg.

Xem thêm:
Sơn dulux giá bao nhiêu?

Bột trét tường nào tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, các phụ gia được thêm vào trong quá trình pha màu cũng sẽ thay đổi trọng lượng riêng của sơn so với sơn gốc ban đầu. Do vậy, kể cả với cùng 1 dòng sơn, các màu sắc khác nhau cũng sẽ có trọng lượng riêng khác nhau. 

Khi đã biết 1 lit sơn bao nhiêu kg thì việc tính toán lượng sơn sử dụng sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn. Nếu có khó khăn trong việc quy đổi khối lượng sơn, hoặc các vấn đề khác liên quan đến sơn vui lòng gọi cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp. 
CÔNG TY TNHH TAVACO
ĐT: 0939888217
Đ/C: 161 lê sát, tân quý, Tân Phú, TPHCM

Tác giả bài viết: Mai Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Cách dùng đơn vị phụ thuộc vào thói quen người sử dụng. Do đó, sơn nội địa sẽ thường ghi thể tích, còn sơn nhập ngoại lại rất dễ gặp những thùng sơn ghi khối lượng. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây