Sơn Nước Xây Dựng - Dulux, Jotun, Maxilite, Bột Trét Tường

https://sonnuocxaydung.com


Tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic quy định ở đâu?

Tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic được đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ khi thi công sơn. Cùng tìm hiểu về các tiêu chuẩn cần đảm bảo đối với bột bả matis ra sao?
tieu-chuan-nghiem-thu-ba-mastic

   Tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic quy định ở đâu?

 

Tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic được đưa ra nhằm đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ khi thi công sơn. Cùng tìm hiểu về các tiêu chuẩn cần đảm bảo đối với bột bả matit ra sao?

Lựa chọn bột bả đảm bảo tiêu chuẩn

Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá nghiệm thu bả mastic là ở chất lượng bột bả được sử dụng. Trong khi thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu cung cấp các sản phẩm này thì việc lựa chọn bột bả đảm bảo tiêu chuẩn cần được chú trọng. Tiêu chuẩn bột bả tường đã được quy định tại TCVN:7239-2003.
 

tieu-chuan-nghiem-thu-ba-masitc

Để tránh mua phải các sản phẩm bột bả không đảm bảo chất lượng, tốt nhất khách hàng nên lựa chọn bột bả của những hãng uy tín trên thị trường như bột bả Nippon, bột bả Dulux, bột bả Maxilite, bột bả Jotun...

Tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic

Bả mastic được sử dụng với mục đích tạo ra các bề mặt tường mịn, phẳng, độ bám dính tốt và tăng tính thẩm mỹ cho lớp sơn. Để đáp ứng được những yêu cầu đó thì lớp sơn bả phải đạt được các tiêu chuẩn nghiệm thu.

Bề mặt lớp bả mịn, phẳng và có độ dày hợp lý. Lưu ý khi thi công, lớp bả không dày quá 3mm. Bề mặt lớp bả sau khi thi công cần được xả nhám để tạo bề mặt mịn và tạo các góc , mép tường cho sắc nét. Kiểm tra độ phẳng của lớp bả bằng thước dài hoặc dùng bóng cao áp.
 

tieu-chuan-nghiem-thu-ba-mastic

Lớp bả cần được để khô trước khi tiến hành sơn lót và sơn phủ. Thời gian nghỉ sau khi sơn bả từ 3-4 tiếng mới tiến hành sơn lớp sơn lót hoặc sơn phủ lên trên. Nếu bề mặt tường bả chưa khô mà sơn lên sẽ làm giảm độ bám của sơn.

Lưu ý, không thi công bả tường trong điều kiện thời tiết quá cao trên 40 độ C, khoog thi công khi tường chưa khô, độ ẩm phù hợp nhất để thi công bả tường là 16%.

Trên đây là một số tiêu chuẩn nghiệm thu bả mastic cần đáp ứng để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng sơn tường. Khách hàng cần thêm thông tin về sản phẩm hoặc tư vấn thi công vui lòng liên hệ trực tiếp với đại lý theo số hotline.

Tác giả bài viết: Mai

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây