Tư Vấn Và Báo Giá Sơn Nước Tốt Nhất Thị Trường

Tham khảo định mức bột trét tường

Thứ năm - 20/09/2018 13:46
Định mức bột trét tường là mức bột trét sử dụng cho mỗi m2 diện tích tường. Dựa vào định mức này bạn sẽ biết được liệu quá trình thi công có đảm bảo tiêu chuẩn hay không?
dinh-muc-bot-tret-tuong
dinh-muc-bot-tret-tuong
Mục lục

Tham khảo định mức bột trét tường

 

Định mức bột trét tường là mức bột trét sử dụng cho mỗi m2 diện tích tường. Dựa vào định mức này bạn sẽ biết được liệu quá trình thi công có đảm bảo tiêu chuẩn hay không?

Định mức bột trét tường là bao nhiêu?

Hiện nay, mỗi bao bột trét tường được đóng gói với khối lượng 40kg. Vậy thì định mức bột trét sẽ giúp người thi công dự toán được lượng bột sẽ mua. Mỗi thương hiệu bột trét lại có một định mức khác nhau, dó đó, cần tính toán lượng bột theo tiêu chuẩn của từng loại để mua lượng hợp lý.
 

dinh-muc-bot-tret-tuong

Với dòng bột trét Nippon thì định mức bột trét tường cho 2 lớp là 30-40m2/ bao 40kg. Với bột trét Dulux thì mỗi bao bột trét có thể trét được tới 80m2 tường. Trong khi đó, bột trét của Jotun hay Maxilite sẽ trét được khoảng 40-50m2 tường cho mỗi bao.

Hướng dẫn sử dụng bột trét tường

Định mức bột trét tường đưa ra là dựa trên thử nghiệm của các công ty sơn khi tiến hành trét tường theo kỹ thuật tiêu chuẩn. Vậy nên, trong các trường hợp trét tường không theo đúng kỹ thuật thì sẽ dẫn tới tình trạng tiêu tốn nhiều bột trét hơn định mức. Dưới đây là những chỉ dẫn cụ thể để quá trình thi công trét tường đạt hiệu quả tối ưu.

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường, trước khi trét bột bả cần làm sạch tường bằng giấy nhám. Đặc biệt là cần loại bỏ lớp vôi ve nếu có trên tường để tăng độ bám dính cho bột bả.
 

dinh-muc-bot-tret-tuong

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp bột bả

Pha bột bả với nước theo tỉ lệ của nhà sản xuất đưa ra, tỉ lệ theo khối lượng thường là 1 nước và 3 -3,5 bột bả. Sử dụng máy trộn bột bả để thu được hỗn hợp đồng nhất. Lưu ý, bột bả sau khi pha chỉ sử dụng trong vòng 3-4h, do vậy không nên pha quá nhiều bột bả từ đầu mà chỉ pha vừa đủ lượng và dùng hết lại pha tiếp.

Bước 3: Bả bột trét lên tường

Bước này sử dụng bay để trét bột lên tường. Bột bả được trét làm 2 lớp, và độ dày của lớp bả không quá 3mm. Sau khi trét lớp đầu tiên cần nghỉ 2h để bột khô mới tiến hành bả lớp thứ 2.

Bước 4: Xả nhám

Bước này sử dụng giấy nhám để làm mịn bề mặt tường và miết các góc tường.

Trên đây là cách định mức bột trét tường khi thi công bột bả và các kỹ thuật cơ bản để lớp bả đạt tiêu chuẩn chất lượng. Khách hàng có thắc mắc hay cần tư vấn về bột bả và các sản phẩm sơn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây