Tư Vấn Và Báo Giá Sơn Nước Tốt Nhất Thị Trường

Màu trên bảng màu sơn Dulux và màu thực tế có giống nhau không?

Thứ bảy - 04/08/2018 12:49
Thực tế thi công cho thấy, màu khi được lựa chọn trên bảng màu sơn Dulux và màu sơn thực tế trên tường vẫn có đôi chút khác biệt. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới sự khác biệt này, và làm thế nào để chọn được màu mong muốn cho bức tường của ngôi nhà.
Màu trên bảng màu sơn Dulux và màu thực tế có giống nhau không?
Mục lục

Màu trên bảng màu sơn Dulux và màu thực tế có giống nhau không?

 

Khi chọn mua sơn, người tiêu dùng sẽ lựa chọn màu sơn phủ theo bảng màu sơn Dulux. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn liệu màu trên bảng màu và màu thực tế có sự khác biệt hay không?

Thực tế thi công cho thấy, màu khi được lựa chọn trên bảng màu và màu sơn thực tế trên tường vẫn có đôi chút khác biệt. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới sự khác biệt này, và làm thế nào để chọn được màu mong muốn cho bức tường của ngôi nhà.
 

bảng màu sơn Dulux
Bảng màu sơn Dulux

Màu trên tường đậm hơn so với màu trên bảng màu sơn Dulux

Mặc dù lúc chọn màu, bạn đã cố ý chọn một màu đậm vừa phải để bức tường có độ sáng. Tuy nhiên, sau khi thợ thi công xong bạn lại nhận thấy màu sơn tường quá đậm, khiến không gian trở nên bí bách. Phải chăng bên đại lý đã giao nhầm sơn cho bạn?

Thực ra, đại lý sơn đã giao đúng loại sơn mà bạn yêu cầu. Tuy nhiên, khi sơn lên một diện tích rộng thì màu sơn trông sẽ đậm hơn so với màu trên bảng màu. Bởi vậy, bạn nên tham khảo tư vấn của đại lý và nên chọn màu sắc sáng hơn một tone so với màu bạn thích.

Ánh sáng cũng là yếu tố gây sự khác biệt về màu sắc so với bảng màu sơn Dulux

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới màu sắc mà bạn nhìn thấy trên tường. Nếu gian phòng đủ ánh sáng ban ngày thì màu sắc sẽ chân thực hơn. Nhưng nếu gian phòng không được chiếu sáng tự nhiên mà thay vào đó là sử dụng ánh sáng từ các loại đèn thì có thể bạn sẽ nhìn thấy màu sơn trên tường khác khá xa so với màu đã chọn.

Trong trường hợp này, bạn nên lưu ý đến việc lựa chọn các loại đèn chiếu sáng trong phòng. Nên sử dụng ánh sáng từ đèn Led trắng hoặc ánh sáng vàng để cho màu sắc tường và nội thất trong nhà trở nên sinh động hơn.

Ngoài ra, màu sơn trên tường qua thời gian sử dụng có thể bị phai dần và không còn giống như trên bảng màu sơn Dulux nữa. Lúc này, bạn nên tính đến việc sơn lại tường để ngôi nhà luôn như mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây